27 กรกฎาคม 2557

The Hobbit: The Battle of the Five Armies หนังใหม่ 2014 การผจญภัยครั้งสุดท้ายของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์


The Hobbit: The Battle of the Five Armies เป็นมหากาพย์ภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยต่อไปของปี 2014 ภาพยนตร์กำกับโดยปีเตอร์แจ็คสันและเขียนบทโดยแจ็คสัน, ฟราน วอลช์ ฟิลิปป้า โบเยน และ กิลเลอร์โม่ เดอ โทโร่. นี้ถือเป็นภาคสุดท้ายในภาพยนตร์ไตรภาค The Hobbit โดยเจ. อาร์. อาร์. โทลคีน . โดยก่อนหน้านี้ก็ประกอบไปด้วยเดอะ ฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด ( 2012 ) และเดอะ ฮอบบิท: ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค( 2013 ) ผลิตโดย New Line Cinema, Metro-Goldwyn-Mayer และ WingNut Films และจัดจำหน่ายโดย Warner Bros. Pictures ภาพยนตร์มีกำหนดฉายใน 12 ธันวาคม 2014 ใน สหราชอาณาจักร และวันที่ 17 ธันวาคม 2014 ในสหรัฐอเมริกา


โดยเรื่องราวของ The Hobbit : The Battle of The Five Armies จะเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์, ธอริน โอเคนชิลด์ และพวกคนแคระทั้งหลาย กับภารกิจทวงคืนดินแดนบ้านเกิดเจ้าแห่งขุนเขา จากการคุกคามของมังกรสมอว์ก โดยเจ้ามังกรตัวนี้ได้ระบายความโกรธเกรี้ยวใส่ผู้คนที่ไม่มีทางสู้แห่งเมืองเลคทาวน์ (Lake-town) มาเป็นเวลาช้านาน  และด้วยจุดมุ่งหมายในการทวงคือดินแดนคือแล้ว ธอรินยอมจะยอมเสียสละเกียรติยศและมิตรภาพเพื่อทำให้บิลโบได้รู้ว่าเหตุใดเหล่าฮอบบิทถึงต้องเลือกเดินเส้นทางอันโดดเดี่ยวและอันตรายนี้ แต่อย่างไรก็ตามยังมีภัยอันตรายรออยู่ข้างหน้าเมื่อพ่อมดแกนดัล์ฟค้นพบว่าศัตรูตัวฉกาจอย่าง เซารอน ได้ส่งกองทัพออร์คเข้าไปลักลอบโจมตีหุบเขาเดียวดาย โดยท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เผ่าพันธุ์คนแคระ เอลฟ์ และมนุษย์ ต้องตัดสินใจร่วมกันว่าจะสามัคคี หรือถูกทำลายไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งตัวของบิลโบนั้นรู้ดีว่าเขาไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเองเท่านั้น แต่ยังสู้เพื่อรักษาชีวิตของผองเพื่อนที่ตัวเองรักไปพร้อม ๆ 

กำกับโดย
Peter Jackson
อำนวยการสร้างโดย
Carolynne Cunningham, Peter Jackson,Fran Walsh, Zane Weiner
ผู้เขียนบท
Fran Walsh, Philippa Boyens,Peter Jackson, Guillermo del Toro
อิงจาก
The Hobbit by J. R. R. Tolkien
ดารานักแสดง
Martin Freeman, Ian McKellen,Richard Armitage, Evangeline Lilly, Lee Pace,Luke Evans, Ken Stott, James Nesbitt ,Benedict Cumberbatch, Orlando Bloom
ดนตรีประกอย
Howard Shore
ถ่ายภาพ
Andrew Lesnie
ตัดต่อ
Jabez Olssen
ผลิตโดย
New Line Cinema, Metro-Goldwyn-Mayer, WingNut Films
จัดจำหน่าย
Warner Bros. Pictures
กำหนดการฉาย
วันที่ 12 ธันวาคม ปี 2014 ( สหราชอาณาจักร )
วันที่ 17 ธันวาคม ปี 2014 ( สหรัฐอเมริกา )
ประเทศ
นิวซีแลนด์
สหราชอาณาจักร
อเมริกา
ภาษา
อังกฤษ

ภาพประกอบ




ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น